Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Năm 2018, diện tích trồng chè thái nguyên bị thu nhỏ?

Nhiều cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về sự việc năm 2018, diện tích trồng chè thái nguyên bị thu nhỏ có thật không vì Thái Nguyên là một trong những tỉnh đang phát triển cơ sở hạ tầng mạnh.

1. Sự việc: Năm 2018, diện tích trồng chè thái nguyên bị thu nhỏ có căn cứ chính xác không?

Trên một số mạng báo đài đang đi tin sự việc: Năm 2018, diện tích trồng chè thái nguyên bị thu nhỏ có căn cứ chính xác không?. Như chúng ta đã biết, hiện nay đất chặt người đông, các thành phố lớn như thành phố Thái Nguyên đang bước vào kỷ nguyên phát triển với mức độ đô thị hóa vượt bậc. Cơ sở hạ tầng mọc lên san sát và nhất là có khu công nghiệp Sam Sung của Hàn Quốc được xây dựng ở thị xã Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên. Câu hỏi đặt ra cho các nhà chức trách, các cơ quan có liên quan của thành phố Thái Nguyên là liệu có nên thu hẹp diện tích trồng chè thái nguyên lại để phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sự phát triển chóng mặt của xã hội?. Dù thành phố có phát triển, nhu cầu về nhà ở có tăng cao, nhưng với cơ quan chức năng của thành phố Thái Nguyên nói riêng và người dân Thái Nguyên nói chung thì năm 2018 vẫn giữ nguyên diện tích trồng chè thái nguyên mà không thu hẹp. 
Ngược lại, phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh Thái Nguyên sẽ nâng diện tích trồng chè lên tới 22000ha, thêm 500ha so với năm 2018. Năng xuất bình quân của toàn tỉnh năm 2018 là 113,9 tạ/ha, đến năm 2020 toàn tỉnh đặt ra con số phấn đấu lên tới 115 tạ/ha.
Cứ tưởng sẽ bị thu hẹp đất trồng trà cho nhu cầu cơ sở hạ tầng, nào ngờ toàn tỉnh còn chú trọng mở rộng đất đai, tìm giống chè mới cho năng xuất cao, kết hợp bón phân hữu cơ, cải tạo đất. Không chỉ chăm chăm vào số lượng sản phẩm chè thái nguyên thu hoạch được, toàn tỉnh khuyến khích trồng chè theo tiêu chuẩn VietGap, an toàn và sạch cho sức khỏe người tiêu dùng.

2. Năm 2018, diện tích trồng chè thái nguyên tăng, năng xuất, chất lượng của các sản phẩm chè thái nguyên tăng theo.

Mục tiêu đặt ra cho người trồng chè của toàn tỉnh Thái nguyên là năm 2018, diện tích trồng chè thái nguyên tăng, năng xuất, chất lượng của các sản phẩm chè thái nguyên tăng theo. Quả đúng như vậy, bắt đầu từ đầu năm này, Trà Minh Cường cho mở rộng đất trồng canh tới 50ha. Không những thế, Trà Minh Cường cải tạo đất chè bằng phân hữu cơ, ủ phân lên men tự nhiên bằng những cây phân xanh không làm hại đất mẹ thân yêu. Đất tốt, chim chóc có chốn hót ca mỗi sáng, vụ xuân năm nay, Trà Minh Cường thu hoạch sản lượng tăng cao hơn 10% so với năm 2017.
Để có cây chè tươi tốt, Trà Minh cường đang áp dụng công nghệ không dùng thuốc trừ sâu mà thường bắt sâu bằng tay hoặc phun nước tỏi để đuổi sâu. Với phương châm, đưa thương hiệu chè thái nguyên lên một tầm cao mới, xanh sạch và an toàn cho người sử dụng nên những người trồng trà minh cường chú trọng tới từng khâu một từ khâu chọn giống, ươm mầm cây trà. Vì thế, sản lượng của Trà Minh Cường vụ xuân vừa rồi đạt kỷ lục thật tuyệt với. Bạn có thể theo dõi những số liệu chè thái nguyên năm 2018 được cập nhật trực tiếp trên trang chetrathainguyen.com nhé!

Không có nhận xét nào: